VFM thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới

VietFund Management (VFM) | Cập nhật hoạt động quỹ

Hỗ trợ nhanh
Hotline
(+84-8) 3825 1480
Liên hệ
Vui lòng điền địa chỉ email để đăng ký nhận bản tin

VFM thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới

28/03/2016

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

VFM THAY ĐỔI BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU VÀ CÔNG BỐ ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC MỚI

Thành phố Hồ Chí Minh – Ngày 28/03/2016, Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ đầu tư Việt Nam (VFM) – công ty quản lý quỹ nội địa lâu đời với tổng tài sản quản lý lớn nhất Việt Nam chính thức giới thiệu đến các nhà đầu tư và đối tác bộ nhận diện thương hiệu mới sau 12 năm hoạt động, đánh dấu một cột mốc quan trọng cho sự phát triển của công ty từ giai đoạn 2016 trở đi: trở thành thương hiệu quản lý quỹ gần gũi, thân thiện với đại đa số các nhà đầu tư và mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng của sản phẩm đầu tư quỹ mở như một kênh đầu tư thông dụng bên cạnh các kênh truyền thống.

Năm 2016 là một năm mở ra nhiều cơ hội phát triển cho thị trường chứng khoán và ngành quản lý quỹ. Về mặt vĩ mô câu chuyện TPP và các hiệp ước thương mại tự do khác đang biến Việt nam thành điểm đến của dòng vốn đầu tư trực tiếp và các số liệu về đăng ký và giải ngân vốn FDI trong 2 tháng đầu năm 2016 đã thể hiện điều này. Ổn định về kinh tế vĩ mô, thể hiện qua sự ổn định của tỷ giá, lãi suất cho vay, lạm phát tăng chậm… đều đang hố trợ cho thị trường chứng khoán. Bên cạnh đó, các kế hoạch về IPO gắn với việc niêm yết các doanh nghiệp nhà nước lớn, triển vọng gia nhập danh sách các thị trường mới nổi của MSCI là các yếu tố hỗ trợ rất lớn cho thị trường.

Về mặt thị trường, cơ quan quản lý cũng đã và đang thực hiện các biện pháp để hỗ trợ phát triển TTCK như rút ngắn chu kỳ thanh toán thành T+2, cho phép giao dịch trong ngày và giao dịch phái sinh và đặc biệt là khi Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 183/2011 của Bộ Tài chính về việc thành lập và quản lý quỹ mở được áp dụng sẽ tạo ra sân chơi rộng hơn cho ngành quản lý quỹ. Trước bối cảnh đó, VFM phải có sự thay đổi để chuẩn bị sẵn sàng nắm bắt những cơ hội tốt cho giai đoạn mới, từ năm 2016 trở đi”, ông Trần Thanh Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của VFM chia sẻ.

[Định hướng chiến lược mới]:

VFM sẽ tái định hướng lại hoạt động của công ty tập trung nhiều hơn vào thị trường nội địa để khai thác cơ hội từ đây. Khách hàng của VFM sẽ đa dạng hơn không chỉ nằm gói gọn trong các tổ chức lớn, các tổ chức nước ngoài mà còn nằm ở nhóm khách hàng cá nhân tại Việt Nam đang tìm kiếm những kênh đầu tư hiệu quả hơn so với những kênh quen thuộc truyền thống.

VFM sẽ tiến hành áp dụng chiến lược tiếp cận thị trường rộng hơn thông qua 3 chữ T: Tell (Xây dựng nhận thức) – Train (Cung cấp kiến thức) và Trade (Hỗ trợ giao dịch), đầu tư mạnh vào quảng bá, tiếp thị, nhằm đưa thương hiệu VFM và sản phẩm quỹ mở trở nên quen thuộc và phổ biến với đại đa số nhà đầu tư tiềm năng. Việc đổi mới hình ảnh thương hiệu theo hướng chuyên nghiệp nhưng vẫn thân thiện với khách hàng là một điểm nhấn quan trọng trong chiến lược 3T.

Bên cạnh đó, công ty cũng mở rộng mạng lưới phân phối, đối tác ngân hàng, công ty chứng khoán để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư tiếp cận được sản phẩm quỹ. Về mặt nội bộ doanh nghiệp, VFM cũng kiện toàn bộ máy nhân sự và hiệu suất hoạt động theo chuẩn quốc tế để đáp ứng tốt hơn với yêu cầu hoạt động kinh doanh.

[Kết quả hoạt động của các Quỹ do VFM quản lý 2015]:

Năm 2015 vừa qua là một năm hoạt động thành công của các quỹ do VFM quản lý. Giá trị tài sản ròng của chứng chỉ quỹ thuộc Quỹ VF1 (Quỹ Đầu tư Chứng khoán Việt nam) và Quỹ VF4 (Quỹ Đầu tư Doanh nghiệp Hàng đầu Việt Nam) tăng lần lượt là 13,6% và 19,9% so với mức tăng trưởng của chỉ số chứng khoán VNIndex là 6,1% và của chỉ số HNX Index là – 3,6%. Về trái phiếu, quỹ VFB (Quỹ Đầu tư Trái phiếu Việt Nam) đạt kết quả tăng trưởng 6,3%, đứng thứ hai trên thị trường và cao hơn 0,7% so với tăng trưởng của chỉ số Tổng thu nhập Trái phiếu Toàn thị trường do Sở giao dịch Chứng khoán Hà nội công bố. Quỹ ETF VFMVN30 cũng đã có một năm hoạt động tốt về mặt quản lý đầu tư khi sai lệch biến động giá chứng chỉ quỹ so với biến động của chỉ số cơ sở (VN30) thấp hơn 1%, tốt hơn đáng kể so với số liệu tương tự của quỹ ETF ngoại có cùng phương pháp đầu tư với quỹ ETF VFMVN30.

Trên nền tảng am hiểu sâu sắc thị trường đầu tư Việt Nam và đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm, VFM hướng đến trở thành công ty hàng đầu trong ngành quản lý quỹ Việt nam, cung cấp các sản phẩm quản lý tài sản đa dạng, được quản lý chuyên nghiệp. Với phương châm hoạt động xây dựng Niềm Tin cho nhà đầu tư thông qua sự Chuyên Nghiệp trong nghề nghiệp, Hiệu quả trong đầu tư và dịch vụ, Minh bạch về thông tin, VFM cam kết mang lại cho nhà đầu tư những giải pháp đầu tư đáng tin cậy để mỗi đồng vốn đầu tư vào các sản phẩm do VFM quản lý đều phát huy tối ưu giá trị.

 LOGO MỚI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢN LÝ QUỸ ĐẦU TƯ VIỆT NAM (VFM):

logo700

Ý NGHĨA CỦA LOGO:

Logo mới của VFM được tạo thành bởi hai biểu tượng:

  • Biểu tượng đồng tiền nhân đôi màu Đỏ được thiết kế dựa trên ý tưởng cách điệu phối hợp từ đồng xu truyền thống và giọt nước. Đồng xu thể hiện ý nghĩa về tiền, và là một biểu tượng dễ hiểu, dễ nhớ với đại đa số nhà đầu tư. Giọt nước thể hiện sự luân chuyển liên hồi của đồng vốn, luôn tìm đến những nơi có lợi nhuận tốt nhất để phát huy giá trị.
  • Biểu tượng chữ VFM màu đen, được thiết kế trên nền font chữ cổ điển giống như kiểu chữ ở Logo cũ nhằm thể hiện tính kế thừa các di sản thành công của VFM, đồng thời cũng thể hiện sự vững chắc, chuyên nghiệp, và lâu bền của công ty trước sự thay đổi của thời gian.

Hai biểu tượng kết hợp với nhau thành logo mới của VFM với màu Đỏ và Đen. Tông màu mới  thể hiện sự thay đổi toàn diện, với quyết tâm đi theo định hướng mới mạnh mẽ hơn. Màu Đỏ đại diện cho sự dẫn đầu, sức mạnh và chiến thắng. Màu Đen đại diện sự vững chắc, chuyên nghiệp.

Chúng tôi kỳ vọng logo mới của VFM sẽ giúp đa số nhà đầu tư dễ nhớ, dễ nhận biết và đặt niềm tin vào công ty tốt hơn trong giai đoạn phát triển mới.

 THÔNG TIN VỀ CỔ PHẦN QUẢN LÝ QUỸ ĐẦU TƯ VIỆT NAM (VFM):

Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ đầu tư Việt Nam (VFM) là công ty quản lý quỹ nội địa đầu tiên được thành lập trên thị trường tài chính Việt Nam vào năm 2003 và cũng là công ty thành viên thuộc tập đoàn Dragon Capital, tổ chức tài chính nước ngoài uy tín có hoạt động lâu đời tại Việt Nam. Với bề dày lịch sử hoạt động, VFM đã đạt được nhiều thành công đáng chú ý và trở thành công ty quản lý quỹ nội địa có tổng tài sản quản lý hàng đầu. Công ty cung cấp các sản phẩm dịch vụ đa dạng nhất trên thị trường như quỹ mở đầu tư cổ phiếu, quỹ mở đầu tư trái phiếu, quỹ hoán đổi danh mục nội địa, dịch vụ quản lý danh mục đầu tư để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Các quỹ mở VF1, VF4, VFB do VFM quản lý luôn nằm trong nhóm quỹ mở có hiệu quả hoạt động dẫn đầu thị trường và quỹ ETF VFMVN30 là một trong hai quỹ ETF nội địa hoạt động tốt nhất hiện nay. Với sự nỗ lực vượt bậc, tiên phong và dẫn đầu thị trường trong việc cho ra đời và phát triển nhiều sản phẩm đầu tư

đang dạng, VFM đã trân trọng nhận được 3 giải thưởng danh giá nhất trong năm 2014:

  • Công ty quản lý quỹ tốt nhất Việt Nam năm 2014 được bình chọn bởi Global Banking and Finance Review.
  • Công ty quản lý quỹ tốt nhất Việt Nam năm 2014 được bình chọn bởi International Finance and Asia Asset
  • Nhà quản lý quỹ tốt nhất Việt Nam năm 2014 được bình chọn bởi Asia Asset Management.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Trần Hùng, Trưởng phòng Tiếp Thị

Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ đầu tư Việt Nam

Tầng 17, Tòa nhà Mê Linh Point,

02 Ngô Đức Kế, Quận 1, Tp. HCM, Việt Nam.

Tel: (+84-8) 3825 1488

Mobile: 0944 582 437

Email: hungtran@vinafund.com